Marketing theo kiểu Tony
Marketing theo kiểu Tony Ai đã từng học qua môn Marketing căn bản đều biết đến Philip Kotler. Có lần, giáo sư Kotler sang dạy cho các doanh nghiệp Việt Nam biết làm thương hiệu. Trong lúc cao hứng, ông có đề nghị Việt Nam tìm 1 thương hiệu quốc gia, ví dụ như là cái nhà bếp của thế giới (kitchen of the world) chẳng hạn. Học trò ngồi dưới xôn xao, hay quá hay quá. Chưa nước nào nghĩ ra. Một Amazing Thailand hay một Truly Asia cũng chẳng thể sánh bằng. Rồi đây, thế giới sẽ biết tay ta. Muốn ăn thì thì lăn sang nước Việt. Mà cũng đúng, ẩm thực Việt Nam rất đặc biệt, nó là sự giao thoa giữa nhiều nền ẩm thực khác nhau, nên đối với phần lớn du khách trên thế giới, ẩm thực Việt không quá khó để họ có thể thưởng thức. Nghe đến đây, Tony liền bỏ học, chạy ra ngoài reo lên Eureka. Thì ra, anh ấy đã tìm được công thức làm giàu cho bản thân mình (xong mở bài)
Thân bài: Thật ra cái Tony nghĩ cũng chẳng có sáng tạo gì, kiểu xe công nông cải tiến từ quan điểm của thầy Philip. Tony nghĩ mình có thể mang thương hiệu “nhà tắm của thế giới” (bathroom of the world) được chăng? Thôi thì bố trí nhà tắm khắp nơi, từ sân bay bến cảng, đến cửa khẩu, nông thôn thành thị làng mạc phố xá …đều có bảng hiệu “nhà tắm here”. Khách vào ra gì cũng bắt tắm. Vừa ra khỏi sân bay, câu đầu tiên hướng dẫn viên du lịch hỏi là “mày tắm chưa?”. Các tour du lịch rộn ràng với các chương trình tắm trọn gói. Tắm nắng rồi tắm mưa. Tắm sông rồi tắm suối, tắm hồ rồi tắm bể. Tắm khô rồi tắm bùn. Tắm hồ bơi, tắm sauna, tắm khoáng, tắm cao nguyên và tắm đồng bằng, tắm miền duyên hải và tắm nơi rẻo cao. Tắm trà xanh Thái Nguyên. Tắm cà phê Đắc Lắc. Tắm thanh long Phan Thiết. Nhà nhà tắm, người người tắm.
Hòa chung không khí tắm táp đó, Tony mở công ty “Tắm Việt”- theo model cái gì cũng có chữ Việt ở phía sau. Hoa hậu Áo Tắm trong cuộc thi hoa hậu sẽ phụ trách mảng marketing. Đài truyền hình sẽ có chương trình gameshow ăn khách là “tắm với ngôi sao”, cho khách mời và người chơi cùng tắm trong bể để khán giả coi, chứ giờ hết biết lấy trò gì thu hút khán giả màn ảnh nhỏ. Công ty Tắm Việt sẽ nổi tiếng với câu slogan ” Ta về ta tắm ao ta, dù trong dù đục cũng là đi tắm”. Đọc muốn trẹo lưỡi.
Sau đó thì Cổ phần ngay. Mời 1 vài thiên tài trong lĩnh vực đồn thổi cổ phiếu,1 ngày nghĩ ra 1 dự án. Lấn biển để xây nhà tắm lộ thiên, vừa lấn vừa tắm. Dự án tắm trên hồ thủy điện (nhớ lưu ý cẩn thận kẻo kẹt chân vào tua bin máy phát điện). Trồng cao su cũng có chương trình “tắm trong rừng cao su”. Đầu tư quốc tế để có chương trình trái phiếu “tắm đường thốt nốt Khơ Me”, “tắm với voi Lào”. Mọi người mê tít mắt, mua khí thế, giá cổ phiếu cao ngất ngây.
Và thế là, Tony lại tha hồ đếm tiền trong nhà tắm! (2007)
Các tin khác
- QUYẾT ĐỊNH SA THẢI QUẢN LÝ - BÙI DƯƠNG QUÝ - 186 PHAN CHÂU TRINH
- Quy tắc con số 5: Chỉ cần kiên trì theo đuổi trong thời gian dài, bạn sẽ thành công trong bất cứ lĩnh vực nào
- Cuộc sống khác biệt của người anh triệu phú và người em bần hàn tiết lộ 3 lý do khiến người nghèo mãi nghèo
- Sau khi đại dịch Covid-19 đi qua, cả thế giới của chúng ta sẽ thay đổi cách sinh hoạt, học tập và làm việc như thế nào?
- Khi người Mỹ "chết chìm" dưới ma trận thông tin: Chẳng còn biết tin ai và làm cách nào để chống lại Covid-19
- Không quan trọng đàn ông giàu hay nghèo, nhưng nhất định phải có năng lực: 9 dấu hiệu của một người đàn ông CÓ NĂNG LỰC
- 3 nguyên nhân khiến một gia đình mãi không thể giàu lên được: Đọc để điều chỉnh, nếu không hậu họa khó lường
- 3 'bí kíp' tạo nên thành công các startup có thể 'học lỏm' từ cách làm sản phẩm của Sơn Tùng M-TP
- Bộ óc kiệt xuất nhất nhơn loại từ cổ chí kim đã nói gì?
- Sự thật: Càng nhảy việc, càng nghèo - Đại đa số những lần nhảy việc không mang lại sự biến đổi về chất, ngược lại chỉ khiến bạn hao tâm khổ tứ