Quan hợ công chúng và kỹ thuật PR
Một người bạn làm công ty PR (Public Relation) kể là có 1 nam ca sĩ nọ, hát cũng tạm, ngoại quan cũng khá, nhưng hát miết mà cũng chẳng nổi nên mới qua công ty này để được lăng xê.
Họp mấy ngày mấy đêm, bên cty PR quyết định tung ra 1 cái clip giường chiếu. Cách này là nổi nhanh nhứt. Clip phải có đạo diễn hẳn hoi, lựa đạo diễn chuyên phim tình cảm. Góc quay đẹp, diễn viên xinh. Khổ là tìm nhân vật nữ không ai chịu đóng, nên chị trưởng phòng công ty PR-người đề xuất vụ này, phải thí mạng nhưng bắt đạo diễn hứa là sẽ quay mờ mờ.
Vật vã mới quay xong. lưu file máy tính, đập phá cho hỏng, rồi đem đi sửa. Tụi sửa máy tính trong các cửa hàng thấy máy tính cá nhân sẽ sục sạo tìm coi có gì bí mật trong đó, rồi nó sẽ tung ra. Đó là cách rò rỉ tự nhiên nhất. Mời các phóng viên lá cải đến, cho tiền. Chia 2 phe, 1 phe viết bài ủng hộ, 1 phe viết bài chê bai. Sẽ lôi theo 1 đám người rảnh rỗi viên và còm ment viên thi nhau ném đá.
Sửa xong đem về, chờ mãi cả 2 tuần cũng không thấy động tĩnh gì. Cái cử nhân viên đi hỏi, kiểu tò mò anh ơi, lúc sửa anh máy tính này có thấy cái gì hay trong đó không. Cậu sửa máy tính nói có thấy 1 clip quay cảnh 2 chị em giành nhau cái váy trong phòng ngủ. Chị gái khoảng 40 tuổi còn cô em gái xinh hơn.
Anh giám đốc công ty PR chửi, chán cái thằng này, có mỗi cảnh “cloud and rain” mà cũng không xong. Phải PR kiểu khác. Chực coi xã hội có vụ gì không thì lên tiếng bằng tâm thư.
Tâm thư là thư viết từ đáy lòng, về 1 vấn đề nào đó. Khi bị hiểu lầm, người ta sẽ viết tâm thư giải trình. Tâm thư chỉ có một, viết xong phải im lặng. Giờ chuyện gì cũng tâm thư. Ví dụ vụ bất hòa giữa Obama và Putin về vấn đề Syria, ca sĩ X sẽ vội vã có tâm thư, 1 gửi Putin viết bằng tiếng Nga, 1 gửi Obama viết bằng tiếng Anh, nhưng lại đăng trên trang caibexanh chấm net bằng tiếng Việt. Nhưng có nhiều bình luận quá nên phải viết tâm thư số 2. Các độc giả lại cãi nữa (đám này cái gì chả ý kiến, ghi 1+1=2 nó cũng comment phản đối nữa là). Thế là tâm thư số 3 ra đời.
Cuối cũng thì tới 10 bài Tâm Tâm Thư, giống 10 bài Không Tên của nhạc sĩ họ Vũ.
Các tin khác
- QUYẾT ĐỊNH SA THẢI QUẢN LÝ - BÙI DƯƠNG QUÝ - 186 PHAN CHÂU TRINH
- Quy tắc con số 5: Chỉ cần kiên trì theo đuổi trong thời gian dài, bạn sẽ thành công trong bất cứ lĩnh vực nào
- Cuộc sống khác biệt của người anh triệu phú và người em bần hàn tiết lộ 3 lý do khiến người nghèo mãi nghèo
- Sau khi đại dịch Covid-19 đi qua, cả thế giới của chúng ta sẽ thay đổi cách sinh hoạt, học tập và làm việc như thế nào?
- Khi người Mỹ "chết chìm" dưới ma trận thông tin: Chẳng còn biết tin ai và làm cách nào để chống lại Covid-19
- Không quan trọng đàn ông giàu hay nghèo, nhưng nhất định phải có năng lực: 9 dấu hiệu của một người đàn ông CÓ NĂNG LỰC
- 3 nguyên nhân khiến một gia đình mãi không thể giàu lên được: Đọc để điều chỉnh, nếu không hậu họa khó lường
- 3 'bí kíp' tạo nên thành công các startup có thể 'học lỏm' từ cách làm sản phẩm của Sơn Tùng M-TP
- Bộ óc kiệt xuất nhất nhơn loại từ cổ chí kim đã nói gì?
- Sự thật: Càng nhảy việc, càng nghèo - Đại đa số những lần nhảy việc không mang lại sự biến đổi về chất, ngược lại chỉ khiến bạn hao tâm khổ tứ